ระบบโสตทัศน์เพื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย

บริษัทฯ S&T Powertronics เป็นผู้ออกแบบ-ติดตั้ง ระบบโสตทัศน์เพื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย โดยการนำเทคโนโลยีเครือข่ายภาพและเสียง มาใช้เป็นเครื่องมือในการนำเสนอ การเรียน การสอน... โดยยึดคอนเซ็ป สามารถถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงจากห้องเรียนทุกห้องไปยังศูนย์ VDO on Demand เพื่อให้นักเรียน เลือกเรียนจากการถ่ายทอดสด หรือจากวิดีโอการเรียนการสอนที่จัดทำไว้ได้ตามต้องการ

ห้องเรียน อ. อ๊อบ เป็นห้องเรียนหลักในศูนย์ความรู้ บริษัทฯ ได้พูดคุยเกี่ยวกับโซลูชั่นที่เหมาะสม และออกแบบระบบตามแนวคิดที่ช่วยให้การเรียนการสอนแก่เด็กนักเรียนอย่างมี ประสิทธิภาพ ระบบในห้องเรียนหลัก ออกแบบโดยคำนึงถึงขนาดห้องที่ยาว จุนักเรียนได้มากกว่า 70 ที่นั่ง แต่ต้องสามารถทำการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบประกอบด้วย

  • จอแสดง ผล LCD TV ขนาด 42 นิ้วจำนวน 7 จอ สำหรับแสดงภาพจากกล้องความละเอียดสูง ซึ่งจับภาพกระดานและอาจารย์ผู้สอน ให้นักเรียนในแต่ละจุด สามารถมองเห็นการเรียนการสอนได้อย่างชัดเจน ทั่วถึง
  • เครื่องเลือกสัญญาณภาพคุณภาพสูงจาก Extron ใช้สำหรับเลือกสัญญาณภาพจากสื่อ VDO 6 รูปแบบ ได้แก่ กล้องความละเอียดสูง, เครื่องเล่นและบันทึก DVD/HDD, วิชวลไลเซอร์, สัญญาณภาพจากคอมพิวเตอร์ และสัญญาณภาพที่ส่งมาจากศูนย์ VDO on Demand นอกจากนี้เรายังได้เชื่อมต่อระบบให้ถ่ายทอดสัญญาณภาพไปยังห้องควบคุม VDO on Demand
  • เครื่อง เล่นและบันทึก DVD/HDD ใช้สำหรับอัดบันทึกการเรียนการสอน โดยใช้งานลักษณะ WYSWYG หรือพูดง่ายๆ ว่าบันทึกสิ่งที่เห็นบนจอภาพขณะนั้น เสียงที่ได้ยินในขณะนั้น ลงบนแผ่น DVD หรือฮาร์ดดิสก์